Benhdongkinh

Benhdongkinh

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Nguy cơ tiềm ẩn khi người bị động kinh nghiện rượu

         Các bác sĩ và dược sĩ luôn luôn cảnh báo người bị động kinh về tác hại của rượu. Nếu bạn bị bệnh động kinh, uống rượu có thể xảy ra những  hậu quả nghiêm trọng. Hầu hết những người bị động kinh đã được khuyến cáo không nên uống rượu, nhưng thực tế không phải  người nào cũng làm được . Có khi nào bạn tự hỏi, "Làm thế nào uống rượu được an toàn để không gây ra một cơn động kinh?"


 
Rượu có thể gây tác hại nghiêm trọng cho người bị bệnh động kinh 

Lượng rượu và tần suất cơn động kinh

        Một số nghiên cứu cho thấy uống một lượng nhỏ hoặc vừa phải  không làm tăng nguy cơ bị động kinh. Các chuyên gia xác định "sử dụng vừa phải" một hoặc hai ly rượu mỗi ngày  không gây ra bất kỳ tác dụng phụ cho người bị động kinh, thậm chí một  lượng nhỏ rượu vang đỏ ở bữa tối có thể có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn có tiền sử lạm dụng rượu, thì chỉ một lượng nhỏ cũng có thể tăng tần suất các cơn động kinh.
 Đối với những người uống rượu nhiều,  thường thì trong lúc uống sẽ không gây ra cơn động kinh, nhưng sẽ có nguy cơ tăng tần suất và mức độ cơn động kinh sau khi họ uống từ 6 đến 72 giờ.



        Lượng rượu ảnh hưởng đến tần suất và mức độ cơn động kinh

      
Rượu và các thuốc kháng động kinh

        Một lượng nhỏ rượu không làm thay đổi nồng độ thuốc chống động kinh trong máu của một người. Nhưng với lượng rượu lớn  có thể làm giảm nồng độ của một số loại thuốc động kinh trong cơ thể. Chính đều này có thể làm cho bạn tăng khả năng bị co giật.
        Rượu cũng có thể làm tăng tác dụng phụ của thuốc động kinh. Và một số người nói rằng uống rượu khi đang dùng thuốc động kinh làm cho họ cảm thấy say rượu nhanh hơn.  Uống quá nhiều rượu còn ảnh hưởng đến việc tuân thủ quy định uống thuốc, điều này có thể làm kháng thuốc động kinh bạn đang uống và bệnh động kinh có nguy cơ bị tái phát với mức độ nặng hơn. Vì vậy, bạn luôn phải uống thuốc động kinh theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được bỏ thuốc ngay cả khi bạn uống rượu.
     

    Rượu làm giảm nồng độ và tăng tác dụng phụ của thuốc chống động kinh 


Nguy cơ tiềm ẩn khi người bị động kinh nghiện rượu

        Nếu bạn đang "nghiện rượu",  có nghĩa là bạn có khả năng uống rượu với lượng nhiều và bạn có thể uống rượu bất cứ lúc nào vào mọi thời điểm trong ngày. Nếu bạn đang nghiện rượu và bị bệnh động kinh, khi  bạn ngừng rượu đột ngột, thì nguy cơ các cơn co giật sẽ tăng lên. Vì uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng đến "kích thích" của các tế bào thần kinh của bộ não bạn. Những cơn động kinh này được gọi là “co giật cai rượu”.
        Đột ngột ngừng rượu với những người nghiện rượu bị bệnh động kinh còn làm tăng nguy cơ đột tử trong bệnh động kinh, nghĩa là người bệnh động kinh  bị chết đột ngột và bất ngờ, không có nguyên nhân rõ ràng của cái chết.
        Nếu bạn muốn cai rượu, bạn không được ngừng rượu đột ngột mà phải từ từ, để tránh được hiện tượng "co giật cai rượu". Tuy nhiên bạn không được tái nghiện rượu , vì theo nghiên cứu nếu lặp đi lặp lại các cơn co giật cai rượu có thể làm cho não bị kích động hơn, dẫn đến bệnh động kinh sẽ nghiêm trọng hơn.



        Uống rượu thế nào để giảm thiểu rủi ro                                      
        Những mối quan hệ với xã hội và bạn bè nhiều lúc người bệnh động kinh cũng không thể kiêng hoàn toàn được rượu mặc dù họ biết rượu không phải dành cho họ. Vậy uống rượu như thế nào để đảm bảo an toàn cho người bệnh động kinh, những hướng dẫn sau sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro do rượu gây ra với bệnh động kinh:

        -      Uống điều độ 1 hoặc 2 ly mỗi ngày (tiêu chuẩn cụ thể:  một ly rượu vang 100ml, một cốc bia 285ml, và với rượu mạnh là 30 ml cho một ly)
       -      Hãy nghĩ đến hậu quả của việc uống nhiều rượu và bệnh của mình để không cho phép mình uống nhiều hơn quy định.
       -      Không được bỏ thuốc động kinh dù chỉ một liều kể cả trong trường hợp bạn uống nhiều rượu, uống thuốc đúng thời gian quy định để nồng độ thuốc luôn đảm bảo.
       -      Tuy nhiên nếu bạn nhận thấy mối liên quan giữa bất kỳ lượng rượu và dù ít hay nhiều làm tăng tần số cơn động kinh thì bạn nên kiêng rượu hoàn toàn.
       -      Nếu bạn đang lo lắng bạn đang uống quá nhiều rượu, và muốn hạn chế rượu hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn, họ có thể giúp bạn cai rượu một cách an toàn.



 Để được tư vấn về bệnh động kinh hãy gọi cho chúng tôi 0962.620.043

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét