Benhdongkinh

Benhdongkinh

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Cộng hưởng An Tức Hương và Câu Đằng trong hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

          An Tức Hương (Bezonium) là nhựa cây Bồ Đề - Một loại cây được trồng nhiều ở Nepal, Ấn Độ, Tây Nam Trung Quốc và Việt Nam. Từ lâu An Tức Hương đã được sử dụng trong y học cổ truyền chủ trị các chứng co giật, chân tay co quắp - hay theo cách gọi của dân gian là kinh phong. Đặc biệt, An Tức Hương được coi như là bài thuốc đầu tay của các lương y đối với những trường hợp động kinh ở trẻ nhỏ. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc năm 2011 - cho thấy nhựa cây Bồ Đề có hiệu quả rất tích cực trong việc giúp an thần và chống co giật (1). Việc sử dụng An Tức Hương cho trẻ em từ lâu đời, cùng với các bằng chứng của khoa học hiện đại chính là cơ sở mấu chốt, củng cố thêm niềm tin của các nhà khoa học để tiếp tục lựa chọn và phát triển sử dụng An Tức Hương như một giải pháp hiệu quả và an toàn cho người bệnh động kinh.



Câu Đằng - Thành phần quan trọng trong Egaruta có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

      Bên cạnh An Tức Hương, Câu Đằng cũng là một thảo dược truyền thống được Trung Quốc được sử dụng để điều trị các rối loạn co giật. Thêm vào đó, các nghiên cứu hiện đại cũng một lần nữa khẳng định vững chắc hơn về hiệu quả chống co giật của Câu Đằng. Tại Trung Quốc, bên cạnh kết quả một nghiên cứu tiền đề cho thấy tác dụng chống co giật của Câu Đằng, với thành phần chính là Rhynchophylline (RP), có liên hệ mật thiết với vai trò dọn dẹp các gốc tự do của nó (2). Một nghiên cứu sâu hơn vào năm 2013 cũng đã làm rõ vai trò chống co giật của Câu Đằng và RP thông qua các nghiên cứu về gen và miễn dịch. Xuất phát của nghiên cứu này chính từ mối liên quan giữa phản ứng viêm với bệnh động kinh - vốn được các nhà khoa học ví như "một cái vòng luẩn quẩn". Có nghĩa là, trong khi động kinh gây ra các phản ứng viêm ở hệ thống thần kinh trung ương, thì chính các phản ứng viêm này lại cũng  khiến tế bào thần kinh dễ bị kích thích, làm tăng cả tần số và thời gian cơn co giật (3). Trong nghiên cứu này, các tác giả hướng đến tác dụng chống co giật của Câu Đằng và RP thông qua sự ức chế Interleukin-1 [beta] - là một trung gian hòa giải quan trọng trong các phản ứng viêm và hoạt động của BDNF - một protein kích thích sự phát triển các tế bào thần kinh và ổn định dẫn truyền thần kinh. (4)



An Tức Hương giúp hỗ trợ điều trị động kinh ở trẻ nhỏ

      Với hiệu quả đã được khẳng định của cả An Tức Hương và Câu Đằng với bệnh động kinh, việc kết hợp An Tức Hương và Câu Đằng đang mở ra kì vọng tạo nên một sự cộng hưởng mạnh mẽ, vừa giúp giảm tần suất, giảm mức độ các cơn co giật, vừa đảm bảo an toàn, giảm bớt các tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị, đưa người bệnh động kinh dần trở lại với cuộc sống bình thường.

-----------------------------------------
TPCN Cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

       TPCN Cốm Egaruta với sự kết hợp của cả Đông và Tây y, giúp tăng cường nồng độ GABA trong não, đồng thời sử dụng Magie, Taurine kết hợp với các thành phần thảo dược An tức hương, Câu đằng, giúp bảo vệ và tăng cường chức năng não bộ giúp làm giảm tần suất và mức độ các cơn động kinh.
Để được tư vấn về bệnh động kinh hãy gọi cho chúng tôi theo số 0962.546.541



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét