Benhdongkinh

Benhdongkinh

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

CƠN CO GIẬT - TRẢI NGHIỆM GIỮA ĐỜI THƯỜNG

        Chẳng vui vẻ gì khi chân tay của bạn không theo ý muốn. Co giật ngăn cản bạn làm việc, chăm sóc gia đình và làm những gì mình yêu thích. Không chỉ vậy, cơn động kinh còn dẫn đến chấn thương thể chất, tổn thương não, lâu dần bạn sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm, lo âu, rối loạn về thần kinh, tâm thần,…

        Dưới đây là mô tả chân thực nhất về cảm giác khi một cơn động kinh mang lại từ chia sẻ của một bệnh nhân:

Một cơn động kinh giống như bị cuốn vào một cơn lốc xoáy...




...và như đang bị thứ gì đó kéo sâu xuống dưới nước




Tôi cảm thấy không thể thở được




Tôi không làm chủ được cơ thể, dường như mọi dây thần kinh đều tê liệt



Phía trước tối đen như mực, tôi không thể nhìn thấy gì



Tôi chẳng hiểu nổi mình đang lảm nhảm cái gì nữa



Nó giống như một cơn ác mộng kéo dài. Tuy nhiên, nó tệ hơn vì nó lại là thực tế...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét