Benhdongkinh

Benhdongkinh

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Ngăn ngừa cơn động kinh bằng âm nhạc

        Khi chăm sóc cho các bệnh nhân, các bác sỹ tâm lý Mỹ đã tình cờ phát hiện ra âm nhạc là một phương pháp điều trị mới cho những người mắc bệnh động kinh, giúp họ chặn lại các cơn co giật.
                                                      
    Sóng não của bệnh động kinh đồng bộ 
       với sóng âm nhạc

        Sóng não của những người bị động kinh có nhiều điểm khác biệt so với người bình thường. Dựa vào phản ứng của não người động kinh với âm nhạc, các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một liệu pháp mới để điều trị bệnh động kinh. Kết quả nghiên cứu được trình bày mới đây tại Hội nghị của Hội Tâm lý Mỹ.
        TS. Christine Charyton - Trung tâm Y tế, Đại học Wexner, bang Ohio, Mỹ cho biết: "Chúng tôi rất ngạc nhiên về những phát hiện của mình. Âm nhạc có thể tác động với vùng não của người động kinh giúp họ ngăn ngừa các cơn co giật."

        Nghiên cứu được thực hiện với những bệnh nhân động kinh thùy đỉnh - thùy thái dương, là dạng phổ biến nhất, chiếm tới 80% các trường hợp mắc bệnh động kinh trên thế giới. Các nhà nghiên cứu nhận thấy bộ não của người mắc bệnh động kinh sẽ xử lý thông tin về sóng âm nhạc trong cùng một vùng của não bộ gây ra các cơn co giật.

Chi tiết nghiên cứu
       Có 21 bệnh nhân động kinh đã tham gia nghiên cứu này. Sóng não của họ sẽ được ghi lại khi họ nghe ngẫu nhiên một bản nhạc (Mozart’s Sonata in D Major, Andante Movement II và John Coltrane’s rendition of My Favorite Things) hoặc ở trong môi trường không tiếng động.
       Kết quả, sóng não của những người bệnh được nghe nhạc sẽ cao hơn những người bệnh ở trong môi trường yên tĩnh. Sóng não của người bị bệnh động kinh có xu hướng đồng bộ với sóng âm, đặc biệt là ở thùy thái dương.

        Các nhà nghiên cứu tin rằng, phát hiện của họ cho thấy âm nhạc có thể sẽ trở thành một liệu pháp mới trong điều trị bệnh động kinh, kết hợp với phương pháp điều trị truyền thống để giúp ngăn ngừa co giật ở bệnh nhân bệnh động kinh. Ngoài ra, người bệnh cũng nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng từ thảo dược tự nhiên để ngăn ngừa các cơn động kinh, co giật, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét