Benhdongkinh

Benhdongkinh

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

HỎI – ĐÁP SỨC KHỎE: CHUYÊN ĐỀ BỆNH ĐỘNG KINH


        Hỏi:
 Con tôi bị bệnh Động kinh lúc 13 tuổi, đã chữa trị hơn 4 năm. Xin hỏi bệnh của cháu có khỏi không và thời gian điều trị khoảng bao lâu?
(Trần Văn Quyết – Hà Nam)

Trả lời

        Động kinh là một căn bệnh thường gặp trong nhóm các bệnh thần kinh. Đặc biệt, tới 60% số bệnh nhân của căn bệnh này là trẻ em. Bệnh động kinh do nhiều nguyên nhân gây ra, như do khi sinh ra bị ngạt, do chấn thương sản khoa; bị bệnh sau nhiều lần sốt cao, co giật, sau viêm màng não mủ, sau chảy máu nội sọ, chấn thương sọ não…
         Động kinh cũng có thể là di chứng của bệnh não bẩm sinh, có tính chất di truyền (khoảng 2-5%), nhưng tới một nửa các trường hợp bị bệnh không tìm thấy nguyên nhân.
 Động kinh nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì khả năng khỏi bệnh là rất cao. Tất nhiên không phải có thể chữa khỏi được tất cả các trường hợp động kinh nhưng có thể khẳng định: nếu tuân theo đúng phác đồ điều trị, mọi bệnh nhân đều có thể giảm được cơn co giật.

60% bệnh động kinh gặp ở trẻ em

         Điều trị bệnh động kinh cũng cần phải kiên trì. Sau khi điều trị hết cơn co giật, bệnh nhân phải tiếp tục điều trị ngoại trú, uống thuốc trong 2-3 năm có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Tuy nhiên, khoảng 2-3% bệnh nhân bị bệnh động kinh sau một thời gian khỏi bệnh bị lên cơn co giật lại. Trong trường hợp này, cũng không nên lo lắng vì khả năng khỏi bệnh của người bệnh cũng nhanh chóng hơn. 
        Điều quan trọng nhất đối với người bị bệnh động kinh là tình yêu thương, sự quan tâm của gia đình, người thân, sự thông cảm của bạn bè và những người xung quanh... để không cảm thấy mặc cảm, thấy mình khác biệt với mọi người. Trong việc chữa trị bệnh động kinh, sự hợp tác giữa gia đình và thầy thuốc là vô cùng cần thiết.

  (Theo chương trình Giao lưu trực tuyến chủ đề “Dự phòng và điều trị bệnh động kinh” trên website: tuvansuckhoe24h.com.vn)

Để được tư vấn về bệnh động kinh hãy cho chúng tôi 0962.546.541




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét